top of page

10 SỐ LIỆU ẤN TƯỢNG VỀ XU HƯỚNG ELEARNING (2024-2028)


Lĩnh vực eLearning (học tập trực tuyến) đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, biến nó thành một ngành công nghiệp có giá trị hàng tỷ đô la. Tương lai của nó không chỉ là một dự báo mà là một hiện thực rực rỡ, với ước tính giá trị thị trường sẽ đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2032.


Cô gái đang học trực tuyến elearning

Mặc dù hứa hẹn về tiềm năng lớn, thế giới học trực tuyến không thiếu những thách thức. Duy trì sự hứng thú và tham gia của học viên trên trực tuyến luôn là một thách thức lớn, mà cho đến nay, vẫn còn nhiều hạn chế.


Bất kể những thách thức này, các dữ liệu mới nhất chỉ ra rằng việc học tập trực tuyến không chỉ là xu hướng, mà còn là một nhu cầu thực tế ngày càng gia tăng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng cập nhật một vài con số và thống kê thú vị nhất, đưa ra cái nhìn sâu rộng về thế giới học tập trực tuyến trong năm 2024 và những giai đoạn tiếp theo.


Nội dung

  • Thống kê thị trường eLearning

  • Thống kê về eLearning ở trường học và sinh viên

  • Thống kê về eLearning trong doanh nghiệp

  • Thống kê về các khóa học trực tuyến mở (MOOC)

  • Thống kê về người thiết kế và xây dựng khóa học


Thống kê tổng quan về eLearning 2024

Dưới đây là một số số liệu thống kê đáng chú ý mà bạn cần biết:

  • Thị trường eLearning toàn cầu nói chung dự kiến ​​sẽ đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2032.

  • 90% công ty cung cấp cho nhân viên của họ một số hình thức học tập trực tuyến.

  • Số lượng người học đã đăng ký trên Coursera đã tăng 438% trong 5 năm.


Thống kê thị trường eLearning

Thị trường eLearning hiện nay lớn đến mức nào? Và sự tăng trưởng trong tương lai sẽ ra sao? Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tham khảo một vài số liệu thống kê trên toàn cầu.


Thị trường eLearning toàn cầu nói chung dự kiến ​​sẽ đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2032 (Global Market Insights)

Thị trường eLearning có tiềm năng tiếp cận rất lớn. Không giống như hầu hết các ngành, gần như tất cả mọi người đều là khách hàng tiềm năng, từ K-12 và sinh viên đại học cho đến những người đi làm và doanh nghiệp .



Thị trường học tập trực tuyến dành cho doanh nghiệp toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 44,6 tỷ USD vào năm 2028 (Valuates Reports)

Các dự báo gần đây dự đoán thị trường eLearning dành cho doanh nghiệp sẽ tăng trưởng trung bình 10,5% mỗi năm, đạt 44,6 tỷ USD vào năm 2028. Con số này gần gấp đôi giá trị thị trường năm 2021 chỉ là 22,5 tỷ USD.


Thống kê về eLearning trong trường học và sinh viên


Học tập từ xa cho K-12 và sinh viên đại học gần đây đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Khi giảng viên, sinh viên và quản trị viên thích nghi với hệ thống mới, nhiều người đã thay đổi quan điểm về lợi ích của eLearning.


55% sinh viên cho rằng khả năng chi trả là 3 yếu tố hàng đầu khi chọn trường học trực tuyến (Wiley)

Một cuộc thăm dò vào tháng 8 năm 2021 với 1.530 sinh viên đã đăng ký hoặc đang đăng ký đại học cho thấy rằng, đối với đa số, chi phí là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn trường học của họ.


20% sinh viên đại học cho biết họ đã hoàn thành 100% khóa học trực tuyến trên điện thoại hoặc máy tính bảng (Statista)

Đối với những người thiết kế và xây dựng khóa học trực tuyến, tạo ra các khóa học tương thích trên thiết bị di động có thể là một cách hiệu quả để cải thiện tỷ lệ duy trì học tập ở sinh viên đại học. Trên thực tế, cứ 5 sinh viên thì có 1 người có thể hoàn thành khóa học bằng cách sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.


Thống kê về eLearning trong doanh nghiệp

Trong thế giới doanh nghiệp, việc học tập không bao giờ dừng lại. Các công ty đã đầu tư cho việc đào tạo liên tục cho nhân viên của họ trong nhiều thập kỷ. Khi công nghệ eLearning được cải thiện, nhiều công ty đang sử dụng các phương pháp kết hợp (blended) hoặc hoàn toàn trực tuyến (online) để đào tạo nhân viên của họ.


82% nhân viên doanh nghiệp nói rằng video tương tác thu hút sự chú ý của họ tốt hơn video không tương tác (Kaltura)

Việc giúp nhân viên tập trung theo dõi các video đào tạo và chủ động học trực tuyến có thể là một cuộc thách thức khá lớn — Có đến 72% nhân viên cho biết họ không tập trung hoàn toàn vào video bài giảng.


Theo nghiên cứu của Kaltura, thêm một yếu tố tương tác có thể tăng cường sự chú ý.



Thống kê về các khóa học trực tuyến mở (MOOC)

Một trong những điều tuyệt vời nhất của việc học trực tuyến là nó có sẵn cho bất kỳ ai có kết nối Internet. Các nền tảng khóa học trực tuyến miễn phí như EdX và Coursera đã giúp hàng triệu người học các kỹ năng mới để cải thiện cuộc sống và triển vọng việc làm của họ.


Số lượng người học đăng ký trên Coursera tăng 438% sau 5 năm (Coursera)

Số lượng học viên ghi danh trên Coursera tiếp tục tăng trưởng đáng kinh ngạc. Năm 2021, nền tảng này có 92 triệu người học đăng ký, tăng từ 21 triệu vào năm 2016. Hoa Kỳ là thị trường hàng đầu với 17,3 triệu người học, tiếp theo là Ấn Độ (13,6 triệu), Mexico (4,8 triệu), Brazil (3,7 triệu), và Trung Quốc (3,3 triệu).


Hơn một nửa số người đăng ký khóa học eLearning không mở các tài liệu và nội dung trong khóa học (Science)

Với sự phổ biến của các khóa học trực tuyến mở (MOOC) trên các nền tảng như Udemy, EdX và Coursera, người học có thể đăng ký một khóa học chỉ trong vài phút. Thực ra việc tham dự khóa học lại là một vấn đề khác. Hóa ra hơn một nửa số người dùng đã đăng ký không vượt qua được giai đoạn đăng ký.


Thống kê về người thiết kế và xây dựng khóa học

Không phải tất cả các khóa học đều được tạo ra và vận hành bởi các tổ chức giáo dục. Các chuyên gia trong ngành, những người có ảnh hưởng và những nhà lãnh đạo tư tưởng hiện có các công cụ để tạo và bán các khóa học của riêng họ thông qua một số nền tảng trực tuyến.


Hơn một nửa số người tạo khóa học dành 3 tháng hoặc lâu hơn để tạo khóa học (Course Method)

Một nghiên cứu của Lisa Parmley về việc xây dựng khóa học dựa trên các cuộc phỏng vấn với 30 người thiết kế khóa học riêng lẻ đã phát hiện ra rằng phải mất bao lâu để triển khai một khóa học. 7% cho biết việc tạo khóa học của họ mất hơn 2 năm, trong khi chỉ 4% cho biết họ mất một tuần hoặc ít hơn.


Những người thiết kế khóa học trực tuyến được kiếm được 6 con số (USD) tăng 38% vào năm 2021 (Teachable)

Báo cáo thường niên của Teachable cũng tiết lộ rằng các giảng viên tạo ra doanh thu 7 con số từ các khóa học đã tăng 48%.


Người dùng có nhiều khả năng hoàn thành các khóa học trả phí hơn các khóa học miễn phí (Đại học Michigan)

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của hơn 70 khóa học Coursera và tìm thấy một sự thật thú vị: cả sự tham giatỷ lệ hoàn thành tốt hơn với các khóa học trả phí. Có lẽ việc đầu tư tiền tệ sẽ giúp mọi người cam kết và nghiêm túc hơn.


Kết luận

eLearning - Học tập trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với sự phát triển nhanh chóng và giá trị thị trường ước tính đạt mức 1 nghìn tỷ USD vào năm 2032. Đây là 1 lĩnh vực rất tiềm năng và còn nhiều không gian để các chuyên gia, giảng viên và những người thiết kế chương trình đào tạo có thể triển khai được nhiều thứ giá trị và tạo ra được nhiều tác động tới cộng đồng và xã hội.


Đỗ Thành Công

Learning Designer - Virtual Training Master

Co-founder, Vietnam Learning Design Group


Nguồn tham khảo về thống kê: https://explodingtopics.com/blog/elearning-statistics

Comments


bottom of page